วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

การแต่งกายย้อนยุค ทรงผม 50s- 60s บอมเชลแต่งตัวไง? แบบ 2011 ไม่ตกเทรนด์

หลังจากไม่ได้ค่อยได้ขีดเขียน เรื่องเทรนด์การแต่งกาย 2010 ที่จะเป็น 2011 หรือที่สาวๆไทย บอกว่าก็เรื่องแต่งตัวนั่นแหละ วันนี้หลังจาก ปราบไวรัสในเครื่องคอมอันเก่งเสร็จ มาออกความเห็น ดูสาวเน๊ตบุคอินเทรนด์ 2010 เธอมีแฟชั่นแต่งตัวกันย้อนยุค กันอย่างไงในมุมโลกอื่นๆ เพราะหากคิดว่า จะแต่งกายไทยๆ ช่วง ร5 ร6 ร7 อาจใส่ชุดไปผิดงาน มาลองดู การแต่งแบบชาติอื่นเขากัน
การแต่งกายย้อนยุค

ทรงผมย้อนยุค 2011 ทรงแบบไหน มีไว้แล้วเรียก อินเทรนด์

อันนี้สาวโลกชอบคลิ๊ก ที่เขาตามข่าวคนแฟชั่นการแต่งกาย เขาอินตามใครหว่า? เจ้าเทรนด์แบบทรงผม 2011
การแต่งกายย้อนยุคอันนี้ต้องบอกว่า เดี๋ยวนี้อินแต่งตัวย้อยยุค ตาม 50′s และ 60′s แรงมากๆ คือแฟชั่นหน้าปก ในปกหนังสือแฟชั่นปารีสท็อปฮิต เล่นกระโปรงยาวๆ ใส่สุ่มตีโปรงเปล่าวหว่า แล้วก็คล้ายๆว่าจะใช่ เสื้อผ้าแบบหนังโปรด กลุ่มน้องวนิดา วันจันทร์ วันอังคาร ที่น้องๆ เจ้ๆในร้าน บ้ากันกันเหมือนคนเขียนด้วยแหละ
การแต่งกายย้อนยุค
ตานี้สตรีทเมืองนอก มันอินกันอย่างไงกัน? ก็อินแต่งตัว ตามพวก Bombshell ไง คือ สาวบอมเชล นั้นปัจจุบัน มักหมายถึง อดีตภาพดาราบิลบอร์ดใหญ่ๆ ที่กลับมาโด่งดัง หลังจากดาราท่านนั้น ตายไป ก็เรียกคนแต่งตัวเรียนแบบเสื้อผ้าแฟชั่นแนวนี้ว่า แต่งตัวตามบอมเชลกัน ( หมายเหตุ : ภาพนะ มีในยุค 50s )
การแต่งกายย้อนยุค
เช่นภาพด้านบน ( ซึ่ง babyBride ว่าภาพนี้ถูกเรียนแบบมากสุดๆ แม้งานโฆษณาของ Prada 2011 เริ่มตั้งแต่ รองเท้าส้นเตี้ย Kitten Heel ไปจนถึง ที่บุหรี่ )โดย แค่ทรงผมนั้น มันก็แพร่กระจายไปทุกๆวงการ ไม่ว่า จะใช้ไปงาน อนึ่ง อย่างทรงผมของ Emma ที่เป็นผมสั้นๆ มาแรงเดือนธันวาคม 2510 ก็เช่นกัน เป็นแนวย้อนยุคซิกตี้แนวของดารา อย่างออเดรย์ในยุค 50 อยากเห็นหลายอย่าง ดูแบบทรงผมย้อนยุค ต้นแบบผมสั้น ผมยาว แบบผมดาราวินเทจ และใบเสร็จ
การแต่งกายย้อนยุคจะเป็นทรงผมเจ้าสาวแต่งงาน โดยทรงผมย้อนยุคแบบ Coco Rocha ข้างบนรูปแรก ก็ถูกนำไปใช้กันเพียบ ไปหาได้ตามหนังสือต่างประเทศ
Note: ขออธิบายเสริม เพื่อให้ งงน้อยๆ อย่างงี้ ผมนะช่วงยุค 60s มันมีหลายแบบ แต่ยุคนี้ตอนต้น ส่วนหนึ่งมันลอกมาจาก ทรงผมยุค 50 เพราะภัยสงคราม ทั้งผมก็เลยเป็นอย่างงี้ แต่งตัวย้อนยุค ในนี้ ก็ 60 ตอนต้น ส่วนช่วงปลาย แนวอื่นๆ เช่น มอด มินิสเกิร์ต ผมแนว Jacqueline Kennedy ผู้เขียน ไม่ได้เขียน เดี๋ยวจะบอกว่ามั่ว ส่วนตัวชอบ  1960-1964 แบบสองมาตรฐานเน้นๆ เนื้อๆ

แต่งตัว-แต่งกายย้อนยุค แบบวินเทจ 2011 ? มันเป็นกันไง?

การแต่งกายเรโทร-ย้อนยุค Prada
อันต่อมาก็เป็นแบบตัวอย่างแฟชั่น 2011 วินเทจๆ หากอยากย้อนง่ายๆ ลองกระโปรงยาวๆ ( หลักฐาน ข้างบนงานของ Prada น่าจะเห็นในหนังสืออินเทรนด์ ทุกๆเล่ม แนวเรโทร ( Retro ) หรือ จะดูเพื่อนบ้านก็ ย้อนยุคแฟชั่นแบบแอลวี บนจีน-เกาหลีดาราดังๆ ) และแบบชุดทรงกระโปรงทรงสอบแบบดินสอ ( ยุค 50 ) ที่นิยมบ้าง ในหลาย runway ที่อวดกันออกมาให้เห็นในปี 2010 และคาดว่าการแต่งกายย้อนยุคในปี 2011 น่าจะอินเทรนด์กันในแนวแบบนี้ ในซีกโลกหนึ่ง เมืองไทยคงคลั่งได้ในกลุ่มคนชอบเสื้อผ้า คนทำไอเดียสินค้าอย่างผู้เขียน
การแต่งกายย้อนยุค
การแต่งกายย้อนยุค
กระโปรงแบบแม๊กซีทรงดินสอ ปกแบบคอบัว หรือ ปีเตอร์แพน ( Perter Pan collar ) แนวประยุกต์ใหม่น๊ะ สไตล์แต่งตัวย้อนยุคที่มีมาแต่ยุค 20 และในยุค 60 ก็มีความฮือฮาด้วย เพราะมันหญิงมากมาย และ น่ารักน่าถนุถนอมสุดๆ คอเสื้อสาวๆ แบบนี้
การแต่งกายย้อนยุค
โดยมักใช้คู่กับรองเท้าส้นเตี้ย กลุ่ม Kitten Heels
การแต่งกายย้อนยุคเรียนแบบดาราดัง อย่าง Audrey Hepburn ( ออเดรย์ เฮปเบิร์น ) สาวสวยมากชื่อเสียง ในเรื่องการแสดงและบัลเลย์ สาวที่สร้างความฮิตกับรองเท้าส้นเตี้ย เมื่อปี 1950 เธอแต่งตัวย้อนยุค ไง? [ ภาพที่เป็นรูป สาวนั่งข้างแมว ข้างบน ] เดี๋ยวนี้แต่งกัน เกื่อน ตามหน้าปกหนังสือปี 2010 ปัจจุบัน ส่วนเจ้าสาวปีหน้าก็ลองดูผลงานชุดไทยแนวย้อนยุคร5 ขาหมูเล็กๆ ไม่ใส่แฮมกันเป็นไง แบบขาเล็กๆหน่อย ส่วนใครหา Retro Dresses กะใส่อวดงานเลี้ยง จะจัดกันแบบย้อนยุค ก็รวมแบบ ทุกแนวไว้ให้แล้ว ไปหาตามแหล่งขายโหล ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น