วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

สวมสูทผู้ชายสไตล์อาร์ทตัวพ่อ

สมัยนี้ไม่จำเป็นว่าผู้ชายจะต้องเป็นนักธุรกิจ หรือเป็นผู้ชายทำงานออกสื่อเท่านั้นที่จะสวมสูทเพิ่มบุคลิกให้ดูดีขึ้นได้ เพราะผู้ชายทั้งหลายหากรู้สไตล์ของตัวเองก็สามารถมองหาสูทประจำตัวไว้สวม ใส่ไปไหนมาไหนได้เหมือนกัน
อย่างสองหนุ่มแห่งวง MGMT อินดี้แบนด์น้ำดีแห่งยุคสมัย ยังกลับมากับลุคใหม่โปรโมทงานชุดล่าสุดของตัวเอง ทั้งๆ ที่ดังมาได้ก็เพราะเสื้อเน่าๆยีนส์เก่าๆ แท้ๆ แต่ทำไมพวกเขาจึงปฏิวติการแต่งกายให้ชวนมองได้เล่า
สูทผู้ชายสไตล์อาร์ทติสท์1
สูทผู้ชายสไตล์อาร์ทติสท์2
แอนดรูว์ ฟานวีนการ์เดน เลือกสวมสูทผ้าสำลีของมาร์ค บาย มาร์ค จาคอบส์ เป็นสูทลายทางขลิบฟ้าบนพื้นสีเทาเข้าชุดทั้งตัว แต่ยังสามารถเล่นสนุกกับสีสันสมกับเป็นหนุ่มอินดี้ด้วยเชิ้ตสีแดงสดใสและไท สีฟ้าน้ำทะเล สีสันสนุกๆ ทำให้พวกเขาดูไม่คร่ำเคร่งเกินวัย แต่หากจะปรับให้ตัวในมีสีที่เรียบและสุขุมกว่านี้ ก็ควรเลือกสูทสีพื้น ดำ เทา กรมท่า ไปเลย จะทำให้ดูมีคลาสแบบผู้ชายสมัยใหม่ได้เช่นกัน
ส่วน เบน โกลด์วาสเซอร์ สีสันก็ไม่แตกต่างกันกับคู่หู แต่สูทหรูๆ ของ พอล สมิธ ชุดนี้เหมาะกับลุคเนิร์ดๆ ที่ไม่อยากเนิร์ดอีกต่อไป
ขณะที่ร็อคชุดใหญ่อย่างวง The National ภูมิฐานตามวัยด้วยสามัคคีสีพื้นจากเบอร์เบอรี พอซซัม และกุชชีเป็นหลัก ตัวในแอบมีลูกเล่นตรงเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้ากลมกลืนกับตัวนอก ถ้าร้อนจัดๆ ก็ถอดสูทเหลือแต่ตัวในก็ยังเท่ได้อยู่ดี
ส่วนหนุ่มๆ วง Walkmen เน้นผ้าขนสัตว์ ผ้าไหมแคชเมียร์มาตัดเป็นสูท สไตล์ของพวกเขาบ่งบอกว่าเรโทรเต็มที่ด้วยกลิ่นอายยุค 50s แพทเทิร์นทั้งดนตรีและการแต่งตัวชวนให้คิดถึงดนตรีบลูกราส ไม่เน้นเข้ารูปตามเทรนด์ แต่ก็ทำให้เห็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการสวมสูทให้ได้ลุคแบบผู้ใหญ่ โทนสีสุภาพบวกกับทรงของสูทที่ตรงตามมาตรฐานแบบนี้ หากยังทีนเอจอยู่ก็ไม่ขอแนะนำ เพราะจะทำให้ดูแก่และทำลาย energy ไปเยอะทีเดียว
หนุ่มๆ วง The Drums ดูจะไม่จริงจังนักกับการสวมสูท เพราะภาพรวมของทั้งชุดออกไปทางเอามันส์แบบขบถนิวยอร์คมากกว่าเน้นบุคลิก แต่ก็ต้องชื่นชมที่พวกเขาแมทช์สูทกับตัวในและรองเท้าได้มีสไตล์แบบเปรี้ยว เข็ดฟันสุดๆ เพราะเลือกสูทเป็นตัวตั้งแล้วเสริมด้วยไทเก๋ๆ ทั้งยังไม่ลืมใส่ใจกับการเลือกเชิ้ตตัวในไม่ให้ดึงดูดสายตาเกินไปจนมองไม่ เห็นคัตติ้งเนี้ยบๆ ของสูท สไตล์นี้ต้องไปได้ดีกับงานปาร์ตี้ที่สุดเหวี่ยง

tips สบายๆ เมื่อผู้ชายอาร์ทติสท์จะเลือกใส่สูท

สำหรับหนุ่มอาร์ทติสท์ ผู้มีใจขบถ การเลือกใส่สูทผู้ชายแฟชั่นกับเสื้อยืดสีจัด ลายมันส์ๆ กับกางเกงยีนส์ขาดๆ สักตัว จะช่วยให้ติสท์ขึ้นอีก ขณะที่ยังดูเรียบร้อยพอจะออกงานสังคมได้ ถ้ามั่นใจในตัวเอง การเลือกใส่รองเท้าหุ้มข้อสีจัดๆ อีกคู่ แล้วจับปลายกางเกงยีนส์ยัดลงไปกองเหนือรองเท้า เท่านี้ก็ติสท์ได้อย่างมีสไตล์แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น