วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

เลือกกางเกงให้เหมาะกับสูทของคุณได้ง่าย ๆ

กางเกงสูท เลือกผิดคิดจนตัวอ้วน อ๊ะยังไง ก็กางเกงสูท ถ้าเลือกไม่เป็นก็ทำให้ดูตัวเตี้ย หรือตัวอ้วนกลมได้โดยง่าย แต่วิธีเลือกกางเกงนี่ไม่ยากเท่ากับการเลือกเสื้อ ดังนั้นมาลองดูกันเลยนะครับ

เลือกกางเกงต้องดูอะไรบ้าง

การเลือกกางเกงที่เอามาใส่กับสูทนั้นไม่ใช่เรื่องยาก มีสิ่งที่ต้องใส่ใจดูอยู่ 3 ส่วน
  • เอว
  • จีบ
  • ปลายขากางเกง
suit trousers

ส่วนที่ 1 เอว Waist

ตอนที่ไปลองกางเกงให้ลองเอานิ้วแหย่ลงไปที่ขอบเอว ให้ใส่นิ้วลงไปได้สองนิ้วนะครับ เพราะว่าเวลาที่คุณใส่จะได้พอดีๆไม่หลวมไม่คับจนเกินไป กางเกงคับพอดีเกินไปพอใส่จริงๆจะรั้งง่าย และพอกินอะไรเข้าไปก็คับเกินไป

ส่วนที่ 2 จีบ pleats

pleats ของกางเกงมี 2 แบบคือ reverse (out) กับ forward (in) reverse ก็คือจีบออกไปจากเป้ากางเกง ส่วน forward คือจีบเข้าหากางเกง แบบที่ปกติก็คือ แบบ reverse pletes แต่ในปัจจุบันมีอีกแบบหนึ่งที่นิยมกันก็คือแบบไม่มีจีบเลย ถ้าคุณผอมหรือหุ่นดีๆ แนะนำให้ใส่แบบ flat front หรือ reverse pleats จะดูสวยดี อีกอย่างคุณต้องทราบไว้ด้วยว่าการใส่กางเกงมีจีบจะทำให้คุณดูอ้วนขึ้นนิดหน่อยครับ

ส่วนที่ 3 ปลายขากางเกง cuff

มีสามแบบคือ ตรงๆ, แบบที่ขาด้านหลังยาวกว่านิดหน่อย คร่อมรองเท้า และ แบบที่พับชายขาขึ้นมา ขอย้ำว่ากางเกงที่พับปลายขาถึงแม้ว่าจะทำให้กางเกงได้รูปสวยเวลาใส่ แต่ว่ามันจะทำให้ขาดูสั้นลง (เพราะมีรอยขวางมาตัดให้เห็นว่าขาสุดตรงไหน) ถ้าเป็นแบบไม่มีการพับออกมาด้านนอกให้เห็นเลย ลายเส้นของกางเกงจะทิ้งลงไปตรงๆไม่มีอะไรมาสะดุด ทำให้ดูว่าขาเรายาว เอาง่ายๆ คือถ้าเตี้ยก็อย่าริใส่กางเกงพับขา มันยิ่งทำให้เตี้ยหนักเข้าไปอีก
การเลือกกางเกงให้เข้ากับสูทมีวิธีง่ายๆ ดังนี้นะครับ ว่าแล้วก็ลองไปหากางเกงในแบบที่คุณชอบมาลองใส่ดูแต่อย่าลืมว่า ต้องใส่แล้วทำให้คุณดูดีด้วยนะครับ ถึงจะเรียกว่า หล่อตั้งแต่หัวจรดเท้าครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น