วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

ดีไซน์เสื้อเชิ้ต แบบไหนเหมาะกับผู้ชายอย่างคุณ

หลายคนอาจคิดว่าการดีไซน์ เสื้อเชิ้ตสำหรับผู้ชาย ดูไม่น่าจะมีอะไร หากแต่ในความเรียบง่ายนั้นมีรายละเอียดหลายอย่างที่น่าสนใจจนอาจคาดไม่ถึง

คลาสสิค เชิ้ต(Classic Shirt )

ที่เรียกกันว่า แบล็ค เลเบิล (Black Label) เสื้อเชิ้ตสไตล์นี้เหมาะสำหรับผู้บริหารหรือนักธุรกิจที่ต้องการความภูมิฐาน และเรียบหรู ต้องใส่ทำงานตลอดทั้งวัน จึงมีชายเสื้อยาวกว่าเชิ้ตธรรมดาถึง 6 นิ้ว เพราะเวลาลุก นั่ง ยืน ชายเสื้อจะไม่ลุ่ยออกมานอกกางเกง ทำให้สง่าและดูดี นอกจากนี้แถบข้างด้านปลายเสื้อจะมี Gusset เย็บเอาไว้อย่างเรียบร้อยสวยงาม ส่วน โทนสีของ แบล็ค เลเบิล จะมักจะเป็นสีขาว สีฟ้า สีชมพู ค่อนข้างออกแนวเรียบร้อย ดูดี ภูมิฐาน ด้วยการผสมผสานของสีและลายอันลงตัว บ่งบอกบุคลิกที่สง่างาม ที่สำคัญคือสวมใส่สบาย ไม่หวือหวามาก

ทราเวลเลอร์ เชิ้ต (TRAVELLER Shirt)

เป็นคลาสสิค เชิ้ต แบล็ค เลเบิล เหมาะกับผู้ที่เดินทางบ่อย ต้องแพ็คกระเป๋าเข้าๆ ออกๆและกังวลว่าเสื้อผ้าจะยับง่าย และต้องการความปลอดภัยของเอกสารสำคัญเล็กๆ ในการเดินทาง เช่น พาสปอร์ต ในขณะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งเชิ้ตรุ่นนี้ตัดเย็บด้วยวัสดุเนื้อผ้าที่ยับยาก และมีช่องลับซ้อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อเพื่อสำหรับเก็บพาสปอร์ตหรือบัตร เครดิตได้อย่างอุ่นใจและปลอดภัย
สำหรับผู้ชายที่ชอบใส่เสื้อเชิ้ตที่เข้ารูป มีความแตกต่างจากแบล็ก เลเบิล คือ คอปกจะบางกว่า เป็นรุ่นที่ใส่กับเนคไท หรือใส่แบบลำลองก็ได้ ตะเข็บเสื้อด้านข้าง จะมีชิ้นผ้ามาเย็บแซมตรงกลางระหว่างตัวเสื้อสองชิ้น การเย็บตะเข็บข้างด้านเดียว เมื่อเย็บเข้ารูปแล้วเสื้อจะไม่ได้ทรง จึงต้องตัดเสื้อเชิ้ตเป็นผ้าสองชิ้นก่อน ทำให้เคิร์ฟเข้าหาตัว แล้วต่อตรงเคิร์ฟด้วยผ้าอีกชิ้นหนึ่ง ทำให้สวมใส่แล้วสบายตัว ซึ่งเสื้อเชิ้ตผู้ชายส่วนใหญ่มักทำเสื้อสลิมฟิตด้วยการเย็บตะเข็บด้านข้าง เพราะไม่เปลืองเนื้อผ้า

สลิม ฟิต เชิ้ต (Slim Fit Shirt)

สำหรับผู้ชาย ที่ชอบใส่เสื้อเชิ้ตที่เข้ารูป มีความแตกต่างจากแบล็ก เลเบิล คือ คอปกจะบางกว่า เป็นรุ่นที่ใส่กับเนคไท หรือใส่แบบลำลองก็ได้ ตะเข็บเสื้อด้านข้าง จะมีชิ้นผ้ามาเย็บแซมตรงกลางระหว่างตัวเสื้อสองชิ้น การเย็บตะเข็บข้างด้านเดียว เมื่อเย็บเข้ารูปแล้วเสื้อจะไม่ได้ทรง จึงต้องตัดเสื้อเชิ้ตเป็นผ้าสองชิ้นก่อน ทำให้เคิร์ฟเข้าหาตัว แล้วต่อตรงเคิร์ฟด้วยผ้าอีกชิ้นหนึ่ง ทำให้สวมใส่แล้วสบายตัว ซึ่งเสื้อเชิ้ตผู้ชายส่วนใหญ่มักทำเสื้อสลิมฟิตด้วยการเย็บตะเข็บด้านข้าง เพราะไม่เปลืองเนื้อผ้า

แคชชวล เชิ้ต (Casual Shirt)

เสื้อเชิ้ตที่เน้นการสวมใส่สบาย ไม่ต้องรีด นอกจากได้รับความนิยมอย่างมากในระดับผู้บริหารแล้ว ยังเป็นทางเลือกใหม่ของกลุ่ม Young Executive ซึ่งเริ่มทำงานและสนใจความประณีต ที่ใส่ได้ทั้งวันหยุด และวันทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น