วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

เสื้อผ้าคนอ้วน: เทคนิคการเลือกโทนสี ลวดลายให้เข้ากับผิว และดูดี

การเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนสีโทนกลางสุดคลาสสิกอย่างสีดำช่วยให้สาวๆ ดูสวย เด่น ในทุกโอกาส
การเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนสีโทนกลางสุดคลาสสิกอย่างสีดำช่วยให้สาวๆ ดูสวย เด่น ในทุกโอกาส
ปัญหาเรื่องการแต่งตัวของคนอ้วน สาวไซส์อวบหลายคน อย่างหนึ่ง คือ ความไม่มั่นใจในการที่จะเลือกสร้างสไตล์การแต่งตัวในแบบของคุณเอง นอกเหนือจากการเลือกไซส์และขนาดให้เหมาะสมแล้ว การเลือกโทนสี และลายของเสื้อผ้าคนอ้วนที่เราเลือกหยิบเองก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน อ่านการเลือกโทนสี อีกเทคนิคการแต่งตัวของคนอ้วน สาวอวบ ที่นี่ค่ะ

เสื้อผ้าคนอ้วน กับเทคนิคการเลือกสี และลวดลายเสื้อผ้าให้ดูดี

เคยไหมคะ? เวลาเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วไม่รู้จะใส่อะไรเข้าคู่กับอะไรดี บางทีชิ้นที่ว่าสวย ๆ พอจับมาคู่กันแล้วอี๋ซะไม่มี ตามที่เราเคยทราบกันว่า สีมีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพของผู้สวมใส่เสื้อ ลองล้อมวงมาทางนี้เลย มีหลักการง่ายๆ เกี่ยวกับการเลือกโทนสี และแบบของเสื้อผ้าคนอ้วนที่เลือกใส่ ดังนี้ค่ะ

1. เลือกสวมใส่เสื้อผ้าคนอ้วนในโทนสีเดียวกัน

ขอแบ่งโทนสีให้เข้าใจง่าย ๆ เป็น สีโทนร้อน สีโทนเย็น และสีโทนกลางนะจ๊ะ
  • สีโทนร้อน คือสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรือให้ความรู้สึกเซ็กซี่ ร้อนแรง จี๊ดจ๊าด ยกตัวอย่างเช่น สีในโทนแดง เหลือง น้ำตาล ทอง ส้ม และครีม เป็นต้น ซึ่งสีโทนนี้เข้ากับสีผิวสาวตะวันออกอย่างเรา ๆ มาก ๆ
  • สีโทนเย็น คือสีที่ให้ความรู้สึก สงบ เยือกเย็น สบาย และรีแลกซ์ ยกตัวอย่างเช่น ชมพู น้ำเงิน เทา ม่วง ฟ้า ซึ่งสีในโทนนี้เหมาะมาก ๆ กับสาวผิวขาว ไม่ว่าจะขาวหมวย หรือขาวอมชมพู
  • สีโทนกลาง นั่นก็คือสีที่เรา ๆ รู้จักกันดีมาก ๆ สีขาว กับ สีดำ นั่นเองค่ะ สีนี้ใครใส่ก็สวย คลาสสิคได้ทุกสถานการณ์ แมทช์กับสีอื่นได้ง่าย เหมาะกับทุกสีผิวจ้า
การเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนโทนสีร้อนและโทนสีเย็นให้อารมณ์แก่ผู้พบเห็นที่แตกต่างกัน
การเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนโทนสีร้อนและโทนสีเย็นให้อารมณ์แก่ผู้พบเห็นที่แตกต่างกัน
วิธีการเลือกใส่เสื้อผ้าคนอ้วน รวมถึงของตกแต่ง (Accessories) ที่ขาดไม่ได้อย่างกระเป๋า รองเท้าก็ง่าย ๆ มาก ๆ นั่นก็คือ ให้เราเลือกใส่เสื้อผ้าคนอ้วนในโทนเดียวกัน จะทำให้เราดูเป็นคนแต่งตัวเป็นมาก ๆ การใส่เสื้อผ้าสีข้ามโทน เช่น เสื้อแดง(ร้อน) กางเกงฟ้า(เย็น) เป็นอะไรที่นึกภาพออกเลยใช่ไหมจ๊ะ แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องใส่แบบเสื้อผ้าคนอ้วนที่เป็นสีเดียวกันทั้งชุดเสมอไปนะจ๊ะ ส่วนสีโทนกลางนั้นมีเอาไว้เสริมกับสีในโทนอื่น ๆ หรือใช้เป็นสียืนพื้น เอาง่ายๆ คือ หากว่าคุณนึกอะไรไม่ออกก็หยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าคนอ้วนสไตล์ต่างๆ ได้กับทั้งโทนร้อน และเย็นจ้า

2. เลือกสวมใส่เสื้อผ้าคนอ้วนในแบบเล่นสีต่างระดับ

การเลือกสีเสื้อผ้าคนอ้วนในลักษณะนี้จะช่วยพรางจุดเด่นเสริมจุดด้อยได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น
  • สาวที่มีหน้าอก หรือช่วงบนใหญ่ ควรเลือกใส่ท่อนล่างสีอ่อน ท่อนบนสีเข้ม ก็จะช่วยให้ดูอกเล็กลงได้จ๊ะ
  • สาวที่มีสะโพก หรือช่วงล่างใหญ่ ควรเลือกเสื้อผ้าที่ท่อนล่างสีเข้ม เพื่อพรางสะโพกอวบอิ่มจ๊ะ
  • สาวที่ไม่มีหน้าอก เสื้อสีอ่อนช่วยให้ท่อนบนของคุณดูมีเนื้อหนังมากขึ้นได้จ๊ะ
ทั้งนี้การเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนในแบบเล่นสีต่างระดับ สามารถเลือกสีที่ต่างกัน หรือสีในโทนเดียวกันแต่เล่นโทนอ่อนแก่ ต่างกันก็ได้ค่ะ เช่นเสื้อสีฟ้า กับกางเกงสีน้ำเงินเข้ม และที่สำคัญถ้าคุณเลือกสวมใส่เสื้อผ้าคนอ้วนชิ้นใดชิ้นหนึ่งเป็นสีฉูดฉาด ตัวที่เหลือก็ควรจะมีสีที่อ่อนสบายตา เพื่อป้องกันความโดดเด่นที่มากเกินพอดีจ๊ะ

3. อย่างเลือกสวมใส่เสื้อผ้าคนอ้วนที่เป็นลายทั้งบน และล่าง

http://www.bgirlclub.com/wp-content/plus-size-plaid-fashion.jpg
เสื้อผ้าคนอ้วนลายสก็อตทางดำ ควบคู่ไปกับกระโปรงสีดำสร้างบุคลิกที่ดูสวย ทะมัดทะแมง
อันนี้ห้ามอย่างแรงจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นลายเดียวกันทั้งชุด หรือ ลายต่างกันมาจับคู่กัน เพราะมันจะดูลายตาอย่างมาก ทำให้ลุคส์คุณดูเป็นคนแต่งตัวไม่เป็นเอาเสียเลย โดยหลักการเลือกสีเสื้อผ้ามาเข้าคู่กับเสื้อลาย หรือกระโปรงลายที่คุณจะสวมใส่ก็คือ เลือกให้สีของตัวที่จะนำมาเข้าคู่เป็นสีใดสีหนึ่งที่มีอยู่ในลายผ้าของคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเดียวกับลายเป๊ะ ๆ นะจ๊ะ แต่ต้องเป็นไปในโทนแก่อ่อนของสีนั้น ๆ จ้า เช่น คุณอาจเลือกใส่กระโปรงสีเดียวกับเสื้อผ้าคนอ้วนลายสก็อตสวยของคุณ ก็ช่วยให้ดูน่ารักไม่เลวเลยค่ะ
เลี่ยงแต่งตัวในลักษณะที่เป็นชุดลายทั้งตัว พร้อมนำความรู้เรื่องโทนสีมาประยุกต์ค่ะ
เลี่ยงแต่งตัวในลักษณะที่เป็นชุดลายทั้งตัว พร้อมนำความรู้เรื่องโทนสีมาประยุกต์ค่ะ
เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าคนอ้วนแต่งตัว และการเลือกโทนสีเหล่านี้ไม่จำกัดแต่เฉพาะคนอ้วน สาวไซส์ใหญ่ แต่ยังสามารถนำไปใช้ได้ดีกับสาวไซส์อวบธรรมดา ซึ่งจะทำให้การแต่งตัวของเราเป็นเรื่องง่ายและสนุกมากขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น